Thương hiệu Engineer – Đẳng cấp đi cùng năm tháng

Nếu là một người tiêu dùng thường xuyên sử dụng các loại dụng cụ cơ khí cầm tay thì Engineer có lẽ đã trở không còn là cái tên quá xa lạ. Là thương hiệu đến từ đất nước mặt trời mọc có bề dày 73 năm hình thành và phát triển trên thị trường, Engineer đã trở thành đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất, phân phối dụng cụ phục vụ trong ngành điện tử – bán dẫn và trở thành địa chỉ đáng tin cậy của người tiêu dùng và doanh nghiệp trên khắp thế giới.

1. Lịch sử phát triển thương hiệu Engineer

Ra đời từ ý tưởng tạo nên các công cụ hỗ trợ tích cực phù hợp với xu hướng phát triển của ngành công nghiệp điện tử và bán dẫn, Engineer đã không ngừng khẳng định giá trị của một nhà sản xuất, phân phối công cụ cầm tay hàng đầu thế giới. Chặng đường phát triển của Engineer trải qua các cột mốc đáng nhớ:

engineer

  • 1948 Thành lập công ty “Futaba Tools” tại Toyonaka (Osaka).
  • 1956 Chuyển trụ sở công ty đến Osaka và giới thiệu thương hiệu “ENGINEER”.
  • 1972 Gia nhập công ty “Futaba Tool Mfg. Co., Ltd”.
  • 1975 Thành lập văn phòng chi nhánh tại Tokyo.
  • 1994 Xây dựng trung tâm vận chuyển cho những trụ sở chính ở Osaka.
  • 2002 Đổi tên công ty thành “ENGINEER INC” và giới thiệu “Kìm rút vít” đầu tiên.
  • 2019 Trên toàn thế giới 4 triệu đơn vị của loạt Kìm rút vít đã được bán.

2. Cảm hứng & Tầm nhìn

2.1. Cảm hứng

Từ thời cổ đại, sự ra đời của các công cụ lao động đã làm thay đổi cục diện của cuộc sống. Theo thời gian, cùng với quá trình lao động sản xuất của con người, các công cụ mới đã được sáng tạo và không ngừng hoàn thiện để hỗ trợ và tiến trình sản xuất, nâng cao hiệu quả lao động và rút ngắn thời gian làm việc. Đến một thời điểm nào đó, thợ thủ công có thể sử dụng các công cụ cụ thể để duy trì tính chuyên nghiệp và hiệu quả của họ.

engineer

Xuất phát từ cảm ứng về vai trò – tiềm năng của các công cụ lao động cùng niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ, các kỹ sư tâm huyết đã thành lập Engineer – thương hiệu chuyên về các công cụ phục vụ trong ngành công nghiệp điện tử và bán dẫn. Các công cụ được sản xuất với nhiều mục đích sử dụng sẽ người bạn đồng hành đắc lực giúp người lao động bước vào thế kỷ tiếp theo.

2.2. Tầm nhìn

Ngày nay, thị trường không còn phân biệt giữa chuyên gia và lao động bình thường. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng công cụ lao động để hoàn thành công việc của mình. Hơn hết, Engineer coi các sản phẩm là một trong những tài sản được truyền lại cho thế hệ sau trong nhiều lĩnh vực và đóng góp vào sự phát triển chung của ngành công nghiệp nhân loại.

engineer

Đơn vị sản xuất các công cụ theo định hướng “Công cụ tinh thần” mang tính nhân văn và giá trị cốt lõi cho người sử dụng. Vì vậy, các kỹ sư của Engineer luôn tự hào vì các sản phẩm của mình đã trở thành cầu nối giữa các thế hệ người lao động và giữ kỷ nguyên công nghệ với nhau.

3. Giá trị & Sự khác biệt

3.1 Chất lượng sản phẩm

Như đã nói, Engineer là thương hiệu chuyên về các công cụ phục vụ cho ngành công nghiệp điện tử và bán dẫn. Vì vậy, đơn vị chuyên về sản phẩm chủ đạo sau:
  • Dụng cụ cầm tay: Bộ đồ nghề, thùng đồ nghề, kìm, kéo, nhíp, cờ lê,…
  • Phụ kiện hàn: Máy hàn và vật tư.
  • Sản phẩm chống tĩnh điện, cân bằng ion.
  • Kính kiểm tra.
  • Kính hiển vi.
Tất cả các sản phẩm công cụ đến từ Engineer đều đạt các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng và luôn dẫn đầu trong thị trường công cụ điện tử trên thế giới. Mỗi công cụ đều được đánh giá cao về mức độ tiến tiến, tính ứng dụng, độ bền và thẩm mỹ mà ít có thương hiệu nào trên thị trường hiện nay có thể sáng bằng.

engineer

Đây cũng chính là lý do các công cụ của  Engineer  dã dần nhanh chóng phủ sóng rộng khắp và trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy cho người lao động và doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử và bán dẫn. Trong đó Việt Nam là một ví dụ điển hình. 

3.2 Sự khác biệt

Sự khác biệt của thương hiệu Engineer đến từ sự sáng tạo công cụ độc quyền mang tính nhân văn và giá trị cốt lõi cho người tiêu dùng. Mỗi một công cụ ra đời đều phù hợp với nhu cầu người dung và từng lĩnh vực nhất định. Hơn hết, đó không chỉ là sản phẩm công cụ hỗ trợ nhất thời mà còn là một bước tiến mới trong lĩnh vực công cụ công nghiệp điện tử – bán dẫn có giá trị sử dụng, nghiên cứu lâu dài qua các thời đại công nghệ của thế giới. Có thể thấy, những gì mà Engineer đã và đang cống hiến cho người tiêu dùng nói riêng và ngành công nghiệp thế giới nói chung đã cho thấy sứ mệnh và tiềm lực của nhà sản xuất hàng đầu tại Nhật Bản. Tuy nhiên, đây chắc chắn chưa phải là tất cả. Cùng với tiến trình phát triển của khoa học – kỹ thuật và các kỷ nguyên công nghiệp mới, Engineer sẽ còn tiếp tục phát triển hơn chữa và đem đến những giá trị cốt lõi – nhân văn – lâu dài cho nhân loại.  
Bài viết liên quan